Monday, 29 April 2024 - 10 : 42 am
spot_img
spot_img
spot_img

Splendor-Biz

สื่อเศรษฐกิจสร้างสรรค์

ครบครันบนโลกออนไลน์

Monday, 29 April 2024 - 10 : 42 am
spot_img
spot_img
spot_img

Meat and Livestock Australia (MLA) เปิดประสบการณ์ความอร่อย จัดกิจกรรม Aussie Beef Mates 6 Hands Experience ในโครงการ Aussie Meat Academy

Meat and Livestock Australia (MLA) องค์กรดำเนินงานด้านการตลาด การวิจัยและพัฒนาของอุตสาหกรรมเนื้อแดงและปศุสัตว์ประเทศออสเตรเลียจัดกิจกรรม Aussie Beef Mates 6 Hands Experience ในประเทศไทย โดย   มี Aussie Beef Mates เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Aussie Meat Academy ที่จัดขึ้นเพื่อสร้างชุมชนเชฟชั้นนำร่วมแบ่งปันองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญในการใช้ผลิตภัณฑ์เนื้อวัวออสเตรเลียให้แก่ผู้บริโภคชาวไทย พร้อมเชิญชวนเหล่าเชฟชื่อดังรังสรรค์เมนูในสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์และส่งต่อคุณภาพอันเป็นเลิศของเนื้อวัวระดับพรีเมียม ซึ่งเปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการและรสชาติเข้มข้นโดดเด่นให้แก่เหล่านักชิมชาวไทย ซึ่งในปีพ.ศ.2566 นี้ นับเป็นปีที่ 2 ที่ MLA ได้จัดโครงการ Aussie Meat Academy ขึ้น ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการส่งเสริมผลิตภัณฑ์จากเนื้อวัวออสเตรเลียในตลาดโลก

ภายใต้การบริหารงานของวาเลสก้า  ผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ องค์กรดำเนินงานด้านการตลาด การวิจัยและพัฒนาของอุตสาหกรรมเนื้อแดงและปศุสัตว์ประเทศออสเตรเลีย (Meat and Livestock Australia หรือ MLA) โดยความร่วมมือกับสำนักการค้าและการลงทุนควีนส์แลนด์ (Trade and Investment Queensland—TIQ) หน่วยงานส่งเสริมการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศ ประเทศออสเตรเลีย พร้อมด้วยความร่วมมือจากพันธมิตรและโรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค ที่ร่วมสนับสนุนความสำเร็จของโครงการใน ครั้งนี้

Aussie Beef Mates 6 Hands Experience ประกอบด้วยกิจกรรมสองส่วน ได้แก่ Aussie Meat Academy Butchery & Food Trends Masterclass by the Aussie Beef Mates ที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้สัมผัสประสบการณ์การรังสรรค์เมนูพิเศษจากผลิตภัณฑ์เนื้อวัวออสเตรเลียระดับพรีเมียมจากรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย และ Thailand & U.S.A. Aussie Beef Mates Six Hands Dinner Event ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่ Lady Butcher และในครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง ณโรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค โดยได้รับเกียรติจากเชฟชื่อดังสามท่านจาก Aussie Beef Mates ได้แก่

• เชฟรอย เชฟชื่อดังด้านอาหารเอเชีย จากลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ที่จะมานำเสนอเมนู “คิลาวิน” (Kilawin) ที่ปรุงด้วยเนื้อสันในจากวัวที่เลี้ยงตามธรรมชาติจากออสเตรเลีย ในรูปแบบ Leche de Tigre ในสไตล์ฟิลิปปินส์ อันประกอบไปด้วยส่วนผสมของกะทิ น้ำส้มจากมะพร้าว และมันปู

เชฟณัฐ  Aussie Beef Matesคนแรกของประเทศไทยและเจ้าของร้าน Lady Butcher นำเสนอเมนู “เนื้อย่างน้ำตก” ซึ่งใช้เนื้อใบพายจากวัวที่เลี้ยงโดยธัญพืชเป็นเวลา 200 วันจากออสเตรเลีย เสิร์ฟพร้อมข้าวไรซ์เบอร์รีอบมะพร้าวน้ำหอม

เชฟอ่ำ (อิทธิ) ผู้ช่วยหัวหน้าเชฟผู้บริหารอาวุโส โรงแรม Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park นำเสนอแกงมัสมั่นเนื้อซี่โครงวากิว Mb.4-5  

ทั้งนี้ รัฐควีนส์แลนด์มีพื้นที่เกษตรกรรมที่กว้างใหญ่และเป็นแหล่งเลี้ยงวัวที่ใหญ่ที่สุดของประเทศออสเตรเลีย มีบทบาทสำคัญในการเป็นแหล่งผลิตเนื้อวัวคุณภาพสูง อีกทั้งยังเป็นผู้นำระดับโลกในภาคอุตสาหกรรมอาหารและธุรกิจเกษตรกรรม โดยเป็นผู้ผลิตและส่งออกเนื้อวัวขนาดใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย มีชื่อเสียงในเรื่องของการปฏิบัติการทางการเกษตรที่ปลอดภัย เชื่อถือได้ สะอาด และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยมีความมุ่งมั่นต่อคุณภาพ ความมั่นคงทางอาหาร และความยั่งยืน ผ่านการจัดการในเรื่องมาตรการต่าง ๆ ทางชีวภาพที่เข้มงวด ตลอดจนมีการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ 2 ใน 3 ของการส่งออกเนื้อวัวของรัฐควีนส์แลนด์ซึ่งมีมูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์ ส่งออกไปยังตลาดเอเชียและ 1 ใน 3 ของผลผลิตทางการเกษตรของออสเตรเลียมาจากรัฐควีนส์แลนด์ ทำให้รัฐควีนส์แลนด์เป็นผู้นำที่สำคัญในความสำเร็จด้านเกษตรกรรมของประเทศ นอกจากนี้ เมืองแคนส์ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของรัฐ ยังเป็นผู้นำระดับโลกในเรื่องเกษตรกรรมเขตร้อน โดยมีผลิตภัณฑ์ กระบวนการ ความรู้ความเข้าใจ และนวัตกรรมที่เป็นผู้นำทางเศรษฐกิจของเขตร้อน

โครงการ Aussie Meat Academy ของ MLA นับเป็นก้าวย่างที่สำคัญในการส่งเสริมความเป็นเลิศของเนื้อวัวออสเตรเลียในประเทศไทย โดยนำเสนอคุณภาพและรสชาติที่ยอดเยี่ยมของเนื้อวัวออสเตรเลียให้กับผู้สนใจด้านอาหารและผู้บริโภคทั่วภูมิภาค

Bottom of Form

ข่าวล่าสุด

spot_img