Thursday, 28 March 2024 - 4 : 05 pm
spot_img
spot_img
spot_img

Splendor-Biz

สื่อเศรษฐกิจสร้างสรรค์

ครบครันบนโลกออนไลน์

Thursday, 28 March 2024 - 4 : 05 pm
spot_img
spot_img
spot_img

New Year, New You พิชิต 5 เป้าหมาย เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ในเวอร์ชั่นที่ว้าวกว่าเดิม

ใกล้ปีใหม่เข้ามาทุกที เชื่อว่าหลายคนเร่งเคลียร์งานและวางแผนท่องเที่ยวเพื่อชาร์จพลังบวกก่อนกลับไปเริ่มต้นปีใหม่ด้วยความสดใส หากทำ ‘แผนงาน’ เสร็จแล้ว อย่าลืมทำ ‘แผนส่วนตัว’ ด้วยการสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาตัวเอง สร้างสีสันให้ชีวิต โดยการทำเช็คลิสต์เป็นข้อๆ หรือที่เรียกกันว่า New Year’s Resolutions วางเป้าหมาย พิชิตด้วยการลงมือทำให้เกิดขึ้นจริง

เป้าหมายที่ตั้งไว้ ก็ควรมีทั้งแบบที่ทำได้ง่ายๆ และแบบยากๆ เพื่อที่จะได้เห็นความสำเร็จและมีแรงบันดาลใจในการทำต่อเนื่อง ลองดูตัวอย่างเช็คลิสต์ 5 ข้อที่น่าสนใจ ดังนี้  

  1. รักตัวเองมากขึ้น ดูแลร่างกายให้แข็งแรง ที่อ้วนเกินก็ต้องลด

หนุ่มสาวสมัยใหม่ work hard, play harder ต้องไม่ลืมใส่ใจการดูแลสุขภาพและอาหารที่เรารับประทานเข้าไป

  • อาหารในแต่ละมื้อสำคัญมาก อาหารเช้าจะช่วยสร้างพลังงานกายและกระตุ้นพลังงานสมอง ลดโอกาสในการเกิดโรคบางชนิด ทั้งยังช่วยควบคุมน้ำหนักได้ด้วย และการเลือกรับประทานอาหารแต่ละมื้อเราต้องเลือกอาหารที่ไม่ใช่เพียงให้ท้องอิ่มหรืออร่อยลิ้นเท่านั้น แต่ต้องมีสารอาหารที่เหมาะสมหากไม่มีเวลาในการเลือกซื้อ ลองพิจารณาผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหารอย่างบอดี้คีย์ บาย นิวทริไลท์ ที่ช่วยควบคุมน้ำหนัก อิ่มอร่อยง่ายๆ มีให้เลือก 4 รสชาติ ตามความชื่นชอบ
  • หลังจากเฉลิมฉลองปีใหม่อย่างสนุนสนานพร้อมอาหารคาวหวานจัดเต็มแล้ว ขอให้เริ่มมีวินัยในการ เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ หรือทำ IF (Intermittent Fasting) ซึ่งเป็นการลดน้ำหนักแบบจำกัดช่วงเวลาในการกิน ที่นิยมคือ กินอาหาร 8 ชั่วโมง และอด/งดการทาน 16 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายดึงไขมันออกมาใช้ อาจมี Cheat day ได้บ้างเพื่อความเอ็นจอยและสร้างบาลานซ์ให้ร่างกายและจิตใจ  

การควบคุมน้ำหนักให้สมดุลระหว่างส่วนสูงและน้ำหนัก เช็คได้ง่ายๆ จากค่าดัชนีมวลกาย (BMI) ค่าที่เหมาะสมและอยู่ในเกณฑ์ปกติคือ 18.5 – 22.90 เช็ค BMI ของคุณ

  1. สร้างหุ่นเป๊ะปัง อวดกล้ามเนื้อหน้าท้อง โพสต์ลง Social Media ให้ใครๆ ต้องร้อง ว้าวววววว

หลายคนมีแรงบันดาลใจจากไอดอลที่ชื่นชอบ อยากมีซิกแพ็คและมัดกล้ามที่ดูกระชับ แข็งแรง เพื่อความภาคภูมิใจส่วนตัว หรือจะอวดโซเชียลให้เพื่อนๆ คลิกไลก์รัวๆ ก็ต้องมีเทคนิคในการสร้างกล้ามสวยๆ อย่างที่ต้องการ ปีใหม่นี้ก็อยากจะชวนทุกคนมาร่วมสร้างซิกแพ็คหน้าท้องกัน

  • อยากสร้างกล้ามเนื้อ เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการกินโปรตีน 1.4 – 2 กรัม/น้ำหนักตัว (ก.ก.)  และแบ่งการกินอาหารเป็น 4 มื้อ แต่ละมื้อห่างกัน 3 ชั่วโมง เพื่อกระตุ้นให้ร่างกายสร้างกล้ามเนื้อ
  • แหล่งโปรตีนที่ดี ก็มาจากเนื้อสัตว์ ธัญพืช และเครื่องดื่มจำพวกนม ภายหลังการออกกำลังกาย อาจเสริมด้วยการดื่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอย่าง XS EAAs (เอ็กซ์เอส เอสเซนเชียล อะมิโน แอซิด)
  • เลือกวิธีออกกำลังกายที่สร้างกล้ามเนื้อ เช่น บอดี้เวท ซึ่งไม่ต้องใช้อุปกรณ์ (เช่น ซิทอัพ วิดพื้น ดึงข้อสควอท เป็นต้น)  หรือจะเลือกวิธีการ เวทเทรนนิ่ง ซึ่งใช้อุปกรณ์ช่วย (เช่น ดัมเบลล์ ยางยืด หรือเครื่องเล่นออกกำลังกายต่างๆ เป็นต้น) สามารถโฟกัสกล้ามเนื้อแต่ละส่วนได้ดีกว่า แต่ต้องออกกำลังอย่างถูกวิธีเพื่อป้องกันการเกิดการบาดเจ็บ  
  1. เปลี่ยนลุคทั้งทีภายในอย่างเดียวไม่ได้ ภายนอกต้องสวย เริ่ด ทุกมิติแบบ 360 องศา
    ดังนั้น เรื่องผิวหน้าต้องพร้อมเสมอ

สังเกตกันไหมว่า ทำไมดาราเกาหลีที่เราดูผ่านซีรี่ย์ถึงดูดี มีออร่า ผิวพรรณเปล่งประกายได้อย่างน่าหลงใหล ซึ่งจุดเริ่มต้นของการมีผิวที่ดูดีได้ คือการบำรุงผิวอย่างถูกวิธี อาทิ การล้างหน้าอย่างสะอาดและบำรุงผิวด้วยสกินแคร์ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีและมีประสิทธิภาพจะช่วยกู้ผิวโทรมให้กลับมาเจิดจรัสได้อีกครั้ง เช่น การบำรุงผิวด้วยวิตามินซี ที่ช่วยบูสผิวสวยขึ้นอีกขั้นอย่าง อาร์ทิสทรี สกิน นิวทริชั่น วิตามินซี + เอชเอ ทริปเปิ้ล เดลี่ เซรั่ม เซรั่มวิตามินซีผสมสดประสิทธิภาพสูง ที่ช่วยลดเลือนริ้วรอยและร่องลึก และทำให้ผิวแลดูกระจ่างใส อัดแน่นด้วยสารไฮยาลูโรนิก แอซิดถึง 3 ชนิดที่ช่วยให้ผิวดูอิ่มฟู นุ่มเด้ง เรียบเนียน และไลน์-สมูธติ้ง เปปไทด์ เบลนด์ เสริมการบำรุงผิวอย่างล้ำลึก เผยผิวใหม่จนใครๆ ต้องทัก

  1. เติมอาหารให้สมอง พาชีวิตพิชิตเป้าหมายใหม่ๆ

เคล็ดที่ไม่ลับกับการเพิ่มอาหารสมอง อย่าลืมหมั่นเพิ่มพูนความรู้ด้วย “การอ่าน” จะเป็นหนังสือที่เป็นเล่ม หรือจะเป็น E-Book ใดๆ รวมไปถึงเรียนเสริมเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับตัวเองด้วยคอร์สออนไลน์แบบระยะสั้นๆ ก็จะช่วยทำให้เราได้เปิดมุมมองด้วยความรู้ใหม่ๆ ได้พัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง เริ่มต้นด้วยการเซ็ทตารางในการอ่านสัก 10-30 นาที หรือ 1 ชั่วโมงต่อวัน ตามเวลาที่สะดวก สร้างเป็นกิจวัตรให้ได้ พิชิตเป้าหมายในการเพิ่มอาหารสมอง อัพเกรดความรู้ให้ตัวเราเป็นคนใหม่ที่รอบรู้และมีไหวพริบทันทุกสถานการณ์

5. ให้รางวัลชีวิตที่อุทิศเพื่องานมาอย่างเต็มที่ ปีหน้าต้องบาลานซ์ชีวิตได้ดีกว่าเดิม 

ลุยงานเต็มที่ ระหว่างปีอย่าลืมให้รางวัลกับตัวเองด้วยทริปดีๆ จะเที่ยวในประเทศหรือนอกประเทศก็ได้เพื่อรีชาร์จพลังและสลัดความเครียดออกจากตัว “บาลานซ์ชีวิต” ให้ได้ทั้งงานและไลฟ์สไตล์ไปควบคู่กัน เพราะนอกจากจะช่วยสะสางความเครียดได้แล้ว ยังจะช่วยบำบัดจิตใจ ได้ทำให้เห็นมุมมองที่แปลกใหม่ได้ไอเดียใหม่ๆ มาทำให้ชีวิตสนุกและมีความสุขมากขึ้น ที่สำคัญอย่าลืมวางแผนการเดินทางให้พร้อมเตรียมสัมภาระต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้ ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางล่วงหน้า และศึกษากฎระเบียบสังคมและขนบประเพณีของแหล่งท่องเที่ยวที่เราจะไปเยี่ยมเยือนสักนิด เพื่อให้เราไม่พลาดที่จะได้เที่ยวอย่างมีความสุขไร้ความกังวลตลอดการเดินทาง

ในระหว่างปี อย่าลืมเช็คความคืบหน้า ทำข้อไหนสำเร็จ ก็ให้รางวัลกับตัวเองกันด้วยนะ การตั้งเป้าพิชิตเป้าหมาย
สู่ New You ในปี 2023 จะช่วยให้เป็นคุณคนใหม่ที่สดชื่น สดใส ในเวอร์ชั่นที่คุณเองก็ต้องร้องว้าวว !

ข่าวล่าสุด

spot_img