Tuesday, 19 March 2024 - 1 : 53 pm
spot_img
spot_img
spot_img

Splendor-Biz

สื่อเศรษฐกิจสร้างสรรค์

ครบครันบนโลกออนไลน์

Tuesday, 19 March 2024 - 1 : 53 pm
spot_img
spot_img
spot_img

บางจากฯ และ กรุงไทย เสนอขาย “หุ้นกู้ดิจิทัลบางจาก” ครั้งแรก บนแอปฯ “เป๋าตัง” วงเงินรวม 3,000 ล้านบาท ชูดอกเบี้ย 3.60% ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท จองก่อน ได้ก่อน ดีเดย์ 18-20 ต.ค.นี้

บางจาก คอร์ปอเรชั่น  ผนึกความร่วมมือ  ธนาคารกรุงไทย เสนอขาย “หุ้นกู้ดิจิทัลบางจาก” ผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้บนแอปฯ เป๋าตังเท่านั้น อายุ 4 ปี รับอัตราดอกเบี้ย 3.60%ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน รวมวงเงินทั้งสิ้น 3,000 ล้านบาท เปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 18-20 ตุลาคมนี้ ลงทุนเริ่มต้นเพียง 5,000 บาท เพื่อเปิดโอกาสผู้ลงทุนทุกกลุ่มตอบโจทย์การลงทุนที่ยั่งยืน ด้วยอันดับความน่าเชื่อถือระดับ A- จากทริสเรทติ้ง สะท้อนความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน ย้ำ “จองก่อน-ได้ก่อน” แนะผู้ลงทุน ดาวน์โหลดแอปฯ “เป๋าตัง” ลงทะเบียน “วอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้” ทำแบบประเมินความเสี่ยงผู้ลงทุน และเติมเงินหรือเลือกผูกบัญชีกับธนาคารกรุงไทย ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นายสุรชัย โฆษิตเสรีวงค์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานบัญชีและการเงิน บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  หรือ BCP เปิดเผยว่า บริษัทฯ พร้อมแล้วสำหรับการเสนอขาย “หุ้นกู้ดิจิทัลบางจาก” เป็นครั้งแรก ผ่านบริการซื้อขายหุ้นกู้บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เท่านั้น เพื่อสนับสนุนตลาดทุนในยุคดิจิทัลที่เข้าถึงง่าย ใช้งานสะดวก และปลอดภัย โดยเป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ วงเงินทั้งสิ้นรวม 3,000 ล้านบาท อายุ 4 ปี อัตราผลตอบแทน 3.60% ต่อปี กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ A- แนวโน้ม “คงที่” (Stable) จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2565 สะท้อนถึงสถานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่งของบริษัท รวมถึงโอกาสในการเติบโตของบางจาก ฯ ที่ตอบโจทย์ความยั่งยืน

โดยหุ้นกู้ดิจิทัลบางจาก เป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ เปิดให้จองซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ของธนาคารกรุงไทย ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ของวันที่ 18 ตุลาคม 2565 ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 5,000 บาท  เพื่อให้ผู้ลงทุนรายย่อยและนักลงทุนยุคดิจิทัลสามารถเข้าถึงการลงทุนหุ้นกู้ดิจิทัลบางจากได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม และยังเป็นการสร้างทางเลือกให้ผู้สนใจได้ร่วมลงทุนเพื่อรับผลตอบแทนจากการจ่ายดอกเบี้ยอย่างสม่ำเสมอและมีความมั่นคง สอดคล้องกับทิศทางการเติบโตของบริษัทบางจากฯ

นายสุรชัย กล่าวต่อว่า การเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัลครั้งแรกของบริษัทฯ คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุน ที่เชื่อมั่นในศักยภาพธุรกิจของบริษัท ในฐานะผู้นำการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน ที่เดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคมมาโดยตลอด ความแข็งแกร่งของบริษัทฯ ยังมาจากธุรกิจที่หลากหลายครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำสู่ปลายน้ำ มีการบูรณาการระหว่างธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันและธุรกิจการตลาด  และยังคงมุ่งหน้าขยายการลงทุนสู่ธุรกิจใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง “หุ้นกู้ดิจิทัลบางจาก” จึงตอบโจทย์นักลงทุนด้วยความมั่นคงของบริษัทฯ ที่พร้อมให้ผลตอบแทนที่สม่ำเสมอตามระยะเวลาที่กำหนด โดยบริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ไปใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งอย่างยั่งยืนให้กับธุรกิจต่อไป

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารเตรียมความพร้อมในทุกด้าน เพื่อให้การเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัลบางจาก ผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ   โดยแอปฯ เป๋าตังเป็น Thailand Open Digital Platform ที่ได้รับการพัฒนาโดย บริษัท อินฟินิธัส บายกรุงไทย (Infinitas By Krungthai) ทำให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงการลงทุนหุ้นกู้ดิจิทัลบางจากได้อย่างทั่วถึง เท่าเทียม และเสมอภาค รวมถึงสามารถซื้อขายหุ้นกู้ได้สะดวก รวดเร็ว  แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง ได้รับหุ้นกู้และได้รับเงินทันที พร้อมทั้งแสดงข้อมูลการถือครองหุ้นกู้ ราคาซื้อขาย ครบจบในที่เดียว  ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน ทำให้มีความโปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้  โดยหุ้นกู้ดิจิทัลบางจากจะถูกจัดสรรให้กับผู้จองซื้อและชำระเงินค่าจองซื้อหุ้นกู้ผ่านแอปฯ “เป๋าตัง” สำเร็จก่อน หรือ “จองก่อน ได้ก่อน” ดังนั้น เพื่อเตรียมความพร้อมในการจองซื้อ ผู้สนใจหรือผู้ลงทุนควรดาวน์โหลดแอปฯ “เป๋าตัง” และลงทะเบียน “วอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้” ก่อนการจองซื้อหุ้นกู้

“ธนาคารมั่นใจว่า หุ้นกู้ดิจิทัลบางจาก จะได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนอย่างล้นหลาม เป็นทางเลือกลงทุนที่น่าสนใจ ในภาวะที่ผู้ลงทุนแสวงหาการลงทุนในสินทรัพย์ของธุรกิจที่มีศักยภาพและมีโอกาสเติบโต ให้ผลตอบแทนสม่ำเสมอ ภายใต้ความเสี่ยงที่ยอมรับได้ นอกจากนี้ บางจากฯ ยังเป็นบริษัทพลังงานครบวงจรที่อยู่คู่กับคนไทยมายาวนาน ดำเนินธุรกิจควบคู่กับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม มีเป้าหมายชัดเจนที่มุ่งไปสู่นวัตกรรมสีเขียว ตอบโจทย์การเติบโตอย่างยั่งยืน”  

ทั้งนี้ การเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัลบางจาก  เป็นอีกหนึ่งการต่อยอดโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลของธนาคาร ตอบโจทย์เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs) ทั้งด้านการนำนวัตกรรมมาพัฒนายกระดับตลาดทุนไทย นำเสนอบริการที่สนับสนุนเศรษฐกิจยั่งยืน ช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อม ลดการเดินทางไปสาขา เพราะเป็นผลิตภัณฑ์แบบไม่ต้องใช้เอกสาร (Paperless)   ทำรายการบนแอปฯ เป๋าตังได้ทันที ซึ่งเป็นช่องทางที่ประชาชนส่วนใหญ่คุ้นเคย มีผู้ใช้งานกว่า 40 ล้านคน ช่วยให้ประชาชนทุกกลุ่มเข้าถึงการลงทุนได้ทั่วถึง ลดปัญหาความเหลื่อมล้ำ มีระบบที่โปร่งใส ปลอดภัย สามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน โดยธนาคารพร้อมจับมือกับพันธมิตรทุกกลุ่ม พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของลูกค้าทุกกลุ่มให้ดีขึ้นในทุกวัน

สำหรับผู้สนใจ สามารถลงทะเบียนวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้บนแอปฯ “เป๋าตัง” ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยเปิดจองซื้อพร้อมกันตั้งแต่เวลา 08.30 น. วันที่ 18 ตุลาคม 2565 จนกว่าจะมีผู้จองซื้อหุ้นกู้เต็มตามจำนวนที่เสนอขาย ไม่เกินเวลา 15.00 น. ของวันที่ 20 ตุลาคม 2565 สามารถจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท ทวีคูณครั้งละ 5,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 50 ล้านบาทต่อราย ศึกษาขั้นตอนการลงทะเบียน แอปฯเป๋าตังและวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ได้ผ่าน www.krungthai.com/th/krungthai-update/promotion-detail/916 หรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหุ้นกู้ได้จากร่างหนังสือชี้ชวนเพื่อการเสนอขายหุ้นกู้ https://market.sec.or.th/public/ipos/IPOSDE01.aspx?TransID=451905&SD=1710256519102565 หรือ Krungthai Contact Center โทร. 02-111-1111 หรือธนาคารกรุงไทยทุกสาขา และสอบถามข้อมูลธุรกิจของกลุ่มบางจากได้ที่ ir@bangchak.co.th หรือ 02-335-8663, 02-335-4370 และ 02-335-8518

ข่าวล่าสุด

spot_img