Saturday, 20 April 2024 - 4 : 57 am
spot_img
spot_img
spot_img

Splendor-Biz

สื่อเศรษฐกิจสร้างสรรค์

ครบครันบนโลกออนไลน์

Saturday, 20 April 2024 - 4 : 57 am
spot_img
spot_img
spot_img

นวัตกรรมเครื่องฟอกกำจัดเชื้อโรค และมลพิษทางอากาศ Natural AirFresh

เอเอฟอินโนเวชั่น ได้ร่วมมือกับคณะวิทยาศาสตร์ ภายใต้โครงการวิทยาศาสตร์เพื่ออุตสาหกรรม (Science for Industry: Sci-FI) ได้นำนวัตกรรมที่เกิดขึ้นจากการศึกษาวิจัยและพัฒนาร่วมกันในหัวข้อเรื่อง “การศึกษาความเป็นไปได้และพัฒนากระบวนการผลิตสารในกลุ่มอนุพันธ์ของออกซิเจนเป็นสารต้านเชื้อโรค”  ในการนี้ทาง เอเอฟอินโนเวชั่น ทำการผลิตเครื่องผลิตสารในกลุ่มอนุพันธ์ของออกซิเจนซึ่งเป็นสารต้านเชื้อโรค แบรนด์ “Natural AirFresh”

หลักการงานของเครื่อง Natural AirFresh จะต่างกับเครื่องฟอกอากาศทั่วไป  โดยจะดึงอากาศและใช้แสงเร่งปฏิกิริยาแผงผลึกซึ่งเป็นนวัตกรรมจำเพาะของ Natural AirFresh เพื่อเปลี่ยนออกซิเจนและไอน้ำในอากาศให้เป็นสาร อนุพันธ์ออกซิเจนและปล่อยสาร ให้ฟุ้งกระจายทั่วในอากาศเพื่อฟอกกำจัดเชื้อโรคและมลพิษ  สารอนุพันธ์ออกซิเจนออกมาเป็นสารที่มีออกซิเจนเป็นอะตอมกลาง มีสถานะเป็นแก๊ส  จากรากฐานความคิดและวิจัยก่อนเป็นเครื่องฟอกกำจัดเชื้อโรค และมลพิษทางอากาศ Natural AirFresh เชื้อโรคและมลพิษที่อยู่ในอากาศ  ควรใช้สารที่สถานะเป็นแก๊สกำจัดจะได้ผลดีที่สุด โดยมีสารกำจัดเชื้อโรคในอากาศหลงเหลืออยู่ตลอดเวลา  จะช่วยป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคได้ดี  ( แบบเดียวกับมีคลอรีนหลงเหลือในสระว่ายน้ำ) อีกทั้งสารดังกล่าวที่ปล่อยออกมาอยู่ในปริมาณที่มีความปลอดภัยต่อมนุษย์และสัตว์เลี้ยง ไม่ทิ้งสารตกค้าง 

สำหรับสารอนุพันธ์ออกซิเจน เป็นสารที่มีออกซิเจนเป็นอะตอมกลาง มีสถานะเป็นแก๊ส มีโครงสร้างทางเคมีคุณสมบัติกำจัดเชื้อโรค กำจัดกลิ่นและมลพิษ โดยเป็นสารที่เกิดและมีอยู่แล้วตามธรรมชาติ  ประกอบด้วย Hydroxyl radical (OH•) , Hydrogen peroxide (H2O2) , Superoxide Anion Radical (O₂⁻) 

โดยเครื่อง Natural AirFresh จะปล่อยสารอนุพันธ์ออกซิเจนในปริมาณที่เหมาะสมเพื่อสุขภาพที่ดี กำจัดเชื้อ ไวรัส แบคทีเรีย และเชื้อรา ได้ทุกชนิด ซึ่งรวมถึงการกำจัด เชื้อโควิด-19 (SARS-CoV-2) ที่กำลังระบาดอยู่ขณะนี้  อีกทั้งกำจัดควันมลพิษ และ PM 2.5 กำจัดสารประกอบอินทรีย์ระเหยง่าย (VOC) กลิ่นต่างๆ เช่น กลิ่นห้องน้ำ กลิ่นสัตว์เลี้ยง หรือกลิ่นอับ  

เครื่องฟอกกำจัดเชื้อโรค และมลพิษทางอากาศ Natural AirFresh  วิจัยและพัฒนาโดย คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และได้รับการสนับสนุนจาก ITAP (Innovation and technology assistance program) หน่วยงานภายใต้สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ซึ่งได้ผ่านการทดสอบอย่างมีมาตราฐานปลอดภัยต่อสุขภาพของผู้ใช้

สัมผัสกับอากาศบริสุทธิ์ปราศจากโควิด-19 และเชื้อโรคไปกับนวัตกรรมเครื่องฟอกกำจัดเชื้อโรค และมลพิษทางอากาศ Natural AirFresh  สามารถขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  บริษัท เอ๊กตร้าบิ๊กเซลส์ จำกัด  โทร 02 183 5803  Line ID : @naturalairfresh.th

หรือ www.naturalairfresh.com ,https://www.facebook.com/naturalairfresh

ข่าวล่าสุด

spot_img