Thursday, 28 March 2024 - 3 : 45 pm
spot_img
spot_img
spot_img

Splendor-Biz

สื่อเศรษฐกิจสร้างสรรค์

ครบครันบนโลกออนไลน์

Thursday, 28 March 2024 - 3 : 45 pm
spot_img
spot_img
spot_img

“จุรินทร์” เปิดภูเก็ตเจมส์เฟส กระตุ้นการท่องเที่ยว ”อันดามันแซนด์บ็อกซ์” ตั้งเป้าดึงผู้นำเข้า นักท่องเที่ยวรายได้สูง เข้าประเทศ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ประชุมติดตามการปฏิบัติราชการในพื้นที่เขตตรวจราชการสํานัก นายกรัฐมนตรี เพื่อบูรณาการการท่องเที่ยวฝั่งอันดามัน (Andaman sandbox) พร้อมแถลงข่าวการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติ Gem&Jewelry Fest in Phuket ณ โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ อําเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

นายจุรินทร์ กล่าวว่า กิจกรรมสำคัญที่จะมาช่วยเสริมความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นกับโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ของรัฐบาล โดยกระทรวงพาณิชย์จะร่วมกับสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต จังหวัดพังงาและจังหวัดกระบี่ จัดงานแสดงสินค้านานาชาติด้านอัญมณีและเครื่องประดับที่จังหวัดภูเก็ต โดยใช้ชื่องานว่า Phuket Gems Fest เพื่อช่วยดึงผู้นำเข้าที่มีศักยภาพสูงจากต่างประเทศ นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่มีรายได้สูงนักท่องเที่ยวชาวไทยและประชาชนทั่วไปมาร่วมงาน ประกอบด้วย 4 ส่วนสำคัญ

1.การจับคู่เจรจาธุรกิจการค้าออนไลน์ หรือ Online Business Matching(OBM)ให้มีการซื้อขายยมณีและเครื่องประดับทั้งในระบบออฟไลน์และออนไลน์กับผู้นำเข้าต่างประเทศในวันที่ 30 พฤศจิกายนถึง 3 ธันวาคม 2564

2.งาน Phuket Gems Fest จัดขึ้นในวันที่ 8-12 ธันวาคม 2564 เป็นเวลา 5 วัน

3.ส่วนหนึ่งของงาน Phuket Gems Fest คือ การเชิญชวนและนำ influencer ที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศและต่างประเทศไลฟ์สดเพื่อขายอัญมณีและเครื่องประดับของไทยด้วยระบบออนไลน์ไปยังทั่วโลกถือเป็นโอกาสประชาสัมพันธ์โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์และกระจายมายังอันดามันแซนด์บ็อกต่อไป

4.กิจกรรมนำนักท่องเที่ยวผู้นำเข้ารายได้สูงมาที่ภูเก็ตอย่างน้อย 7 วัน เยี่ยมชมฟาร์มไข่มุกที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว สถานที่จัดงานแสดงสินค้าอัญมณีเครื่องประดับที่โรงแรมเซ็นทรัลเฟสติวัลภูเก็ต

โดยคาดว่าผลที่จะได้รับของการจัดงานครั้งนี้มีส่วนสำคัญในการช่วยประชาสัมพันธ์ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์และอันดามันแซนด์บ็อกซ์ต่อไปในอนาคตและจะเป็นการดึงผู้นำเข้าอัญมณีและเครื่องประดับจากทุกประเทศทั่วโลกที่สนใจและนักท่องเที่ยวรายได้สูง รวมทั้งประชาชนทั่วไปมาท่องเที่ยวที่ภูเก็ตและกระจายไปจุดอื่นต่อไปคาดว่าจะมีผู้เข้ามาเยี่ยมชมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 4,000 คน

นอกจากเป็นการช่วยสร้างมูลค่าทางการค้าแล้วจะช่วยสร้างมูลค่าทางการท่องเที่ยวประกอบกันในเวลาเดียวกันด้วย โดยมีนายไชยยศ จิรเมธากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีนายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายภูษิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า นายนันทพงษ์ จิระเลิศพงษ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เข้าร่วมด้วย

สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ www.thaifex-vts.com หรือกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169

ข่าวล่าสุด

spot_img